Thứ Ba

Các loại mặt kính bếp từ chất lượng nào các bạn nên biết

Bếp từ Napoliz chính hãng, bếp từ Arber nhập khẩu,  bếp từ Lorca hiện đại và bếp từ Canzy giá rẻ,…và các thương hiệu bếp từ nổi tiếng khác trên thị trường đều sử dụng loại mặt kính cao cấp, chất lượng có chức năng chịu lực tốt cũng như là chịu nhiệt cao. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số chất liệu mặt kinh bếp từ cao cấp đến cho chị em nội trợ nắm được

Mặt kính Crystallite

Mặt kính Crystallite (tên tiếng việt pha lê) gần giống sứ nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn nên giá thành cũng cao hơn. Các loại bếp thường trang bị Crystallite là bếp từ Supor SDHJ08-200.

Schott Ceran

Kính Schott Ceran là mặt kính được làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh đặc biệt không chứa một số chất độc hại như asen hay antimon, chỉ có ở những loại sản phẩm bếp từ hiện đại như bếp từ Napoliz hiện đại, bếp từ Arber nhập khẩu, bếp từ Canzy chính hãng, bếp từ Lorca hiện đại… có khả năng chịu nhiệt hơn 3 lần những loại kính thông thường. Kiểu kính Schott Ceran tương đối cứng, không dễ nứt, nổ cũng như có khả năng chống trầy cao.

Xét về tính chất vật lý thì bề mặt kính Schott Ceran đảm bảo nhiệt mở rộng hầu như bằng 0 (chỉ nóng vùng nấu), ổn định cơ học cao (chịu được trọng lượng lên tới 15 kg), IR truyền qua tối ưu hóa hệ thống, dẫn nhiệt thấp, kháng sốc nhiệt, nhiệt độ ổn định và độ bền cao.

Điểm khác biệt giữa mặt kính Schott Ceran so với mặt kính liên doanh là ở chỗ mặt kính Schott Ceran hàng chuẩn bao giờ cũng có tên hãng mép bếp và khi nhìn dưới ánh sáng bóng đèn tuýphay ánh sáng thường nhìn nghiêng người tiêu dùng sẽ thấy có những đường vân lăn tăn còn kính liên doanh lại sáng bóng.



Trên thị trường nhà bếp hiện nay, một số loại bếp được trang bị mặt kính Schott Ceran là bếp từ  , bếp từ Chefs EH-DIH366 , bếp từ Napoliz nhập khẩu, Bếp từ Munchen M50, bếp từ Arber giá rẻ, bếp từ Canzy giá rẻ, Bếp từ Bosch PIL975N14E , bếp từ Lorca giá rẻ, bếp từ âm kính Bosch PIK675N24E…

Mặt kính chịu nhiệt

Đây là một loại chất liệu khá được ưa chuộng đối với những gia đình bình dân vì giá cả hợp lý, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ sáng bóng của sản phẩm. Bên cạnh đó, mặt kính này có khả năng chống va đập, chịu lực đồng thời chịu nhiệt rất cao, không bị biến dạng khi nấu ở nhiệt độ cao.

Những dòng bếp thường trang bị mặt kính chịu nhiệt là bếp Kangaroo KG 369I, một vài mẫu bếp từ Arber nhập khẩu, bếp Sunhouse SHD 6005. Dòng bếp nhập khẩu như bếp từ Napoliz hiện đại, bếp từ Lorca nhập khẩu, bếp từ Canzy cao cấp thì thường ít sử dụng loại kính này.

Kính Ceramic

Kính Ceramic là một loại sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời, không chỉ bền, khó bị nứt trong lúc nấu ăn, chất liệu này còn mang đến độ sáng bóng cho thiết bị bếp, chị em nội trợ có thể yên tâm hoàn toàn về độ sạch của bề mặt bếp vì đây là chất liệu khó bị bám bẩn và rất dễ lau.

Đặc biệt, mặt kính Ceramic là 1 vật liệu có độ cứng siêu hạng, vượt thép không gỉ từ 3 tới 4 lần nên sản phẩm bếp từ có trang bị mặt kính Ceramic độ bền sẽ rất cao (chịu được tải từ 1000 –  4000 Mpa).

Những model bếp thường trang bị mặt kính Ceramic là: bếp từ Electrolux EHH 6332 ISK, bếp từ Lorca nhập khẩu, bếp từ Chefs, bếp từ Arber giá rẻ, bếp từ Canzy nhập khẩu, các model bếp từ Napoliz hiện đại,…