Thứ Sáu

Nấu ăn bằng bếp từ Lorca người sử dụng cần chú ý bốn điều sau?

Nấu ăn mỗi ngày bằng sản phẩm bếp từ Lorca giá rẻ để hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn thì chị em nội trợ phải làm sao?. Để nắm được cách sử dụng thiết bị bếp này tốt nhất và hoàn hảo nhất, người tiêu dùng có thể tham khảo chi tiết những lưu ý ngay dưới đây nhé.

Lưu ý 1: Không sử dụng chung ổ cắm điện với những đồ khác

Bếp từ Lorca hiện đại có công suất khá cao, nếu người sử dụng sử dụng chung một ổ cắm điện với các sản phẩm điện khác thì dễ gây quá tải làm tăng khả năng cháy nổ.

Do vậy, khi nầu ăn bằng bếp từ tại nhà, bạn nên kết nối điện cho bếp với một ổ cắm riêng. Nếu dòng điện trong nhà không ổn định thì người dùng nên sử dụng thêm ổn áp, đảm bảo điện năng vào bếp ổn định.

Lưu ý 2:  Không đặt bếp quá gần tường, có nhiều vật chắn xung quanh

Bếp từ Lorca chính hãng nếu được đặt gần sát tường hay là có nhiều vật cản xung quanh bếp, nhiệt độ khó thoát ra ngoài không khí rồi tích tụ lại, làm tăng độ ẩm ở trong bếp dẫn đến bếp dễ bị hư. Lúc này, quạt tản nhiệt phải chạy hết năng suất, tuổi đời của quạt và bếp sẽ giảm mà lại dễ gây cháy nổ vì khu vực quanh bếp quá nóng.

Do đó, người tiêu dùng nên tạo một khoảng cách nhất định giữa bếp và tường, ít nhất là 15 cm cũng như không đặt nhiều vật cản xung quanh bếp, để khi bếp chạy, bếp không bị quá nóng, sử dụng hiệu quả hơn.


Ngoài ra, không để vật dụng nấu nướng trên bếp đang còn nóng để hạn chế dụng cụ bị cháy hay là nóng, khiến người dùng cầm nắm bị bỏng.

Lưu ý 3: Không làm sạch bếp khi đang chạy

Nếu người sử dụng muốn cọ rửa bếp, thì hãy đợi cho đến khi sản phẩm hoàn toàn ngừng hoạt động, mặt bếp đã tắt hẳn.

Lưu ý 4: Không đặt hoặc di chuyển bếp đến chỗ có lửa, nước, gần thiết bị điện tử

Nếu chị em nội trợ đặt bếp từ Lorca hiện đại hay bất kỳ sản phẩm bếp điện khác như bếp từ Arber chính hãng ở gần nơi có lửa, nước hoặc gần các máy móc điện tử khác như là lò nướng lò vi sóng, máy giặt,… bởi điều này sẽ có thể gây giật điện hoặc là cháy nổ, có hại cho người dùng bởi:

- Bếp từ dùng điện năng khi chạy, bếp sẽ tỏa nhiệt lượng lớn, việc hàng ngày tiếp xúc với mức nhiệt cao từ bếp gas hoặc lò vi sóng... rất dễ làm bếp từ Lorca cao cấp giảm độ bền.

- Gần nước, cả khi bếp từ đang nấu nướng hoặc là khi đã tắt đều rất không nên. Khi mặt bếp đang có nhiệt lượng cao mà tiếp xúc nước, sẽ dễ làm bề mặt sản phẩm bị rịa. Nếu các bạn lỡ tay làm đổ nước hoặc là lấy khăn quá ướt cọ rửa mặt bếp, làm nước rớt vào bộ phận bên trong sẽ làm sản phẩm nhanh hư, hay là khi kết nối điện bếp sẽ bị cháy nổ.

- Nếu đặt bếp từ Lorca giá rẻ gần những đồ điện tử khác thì nếu những dụng cụ đó bị cháy, chập mạch thì bếp từ sẽ lập tức bị tác động theo. Ngược lại nếu bếp từ gặp sự cố nguy hiểm,  các dụng cụ điện tử kia cũng chịu tác động và rất dễ gây ra một vụ cháy dây chuyển.

Bởi vậy, khi chọn vị trí để bếp, các bạn hãy chú ý tránh xa các khu vực gần lửa, nước cùng những thiết bị điện tử khác.

Các bạn có thể tham khảo: Bếp từ Canzy cao cấp