Thứ Hai

Làm thế nào để tủ quần áo luôn đẹp như mới?

Đối với mối người không gian phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Ngoài chiếc giường ngủ thì tủ quần áo là một vật dụng chiếm một khoảng không gian khá lớn, là nơi bạn thường xuyên tiếp xúc, cất giữ đồ đạc và các vật dụng cá nhân. Việc giữ cho tủ quần áo luôn đẹp như mới đóng một vai trò quan trọng, quyết định đến mặt thẩm mỹ của cả căn phòng. Bài viết dưới đây nội thất Đức Tính chia sẽ cho bạn cách để tủ quần áo bằng gỗ luôn đẹp như mới.

Tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp đẹp TA27
 Thường xuyên lau chùi bề mặt tủ

Cũng giống như bất kỳ một món đồ nội thất nào trong nhà, tủ quần áo cũng cần được về sinh thường xuyên để lấy lại độ sáng bóng, sạch sẽ của tủ. Nhất là đối với những chiếc tủ quần áo được đặt ở vị trí tiếp xúc nhiều với bụi bẩn như ở gần cửa sổ, lỗi ra vào. Bạn nên sử dụng một khăn bông khô lau qua bề mặt tủ tránh việc gây ảnh hưởng đến chất lượng của tủ.

Tủ quần áo đẹp TA07

Đối với những chiếc tủ quần áo làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước kém nên khi lau chùi bạn nên chú ý hạn sử dụng nước trong việc vệ sinh tránh trường hợp gây hư hại làm cho tủ nhanh hư hỏng. Với các mẫu tủ quần áo đẹp thiết kế hiện đại kết hợp chất liệu kính bạn nên sử dụng những nước lau chùi chuyên dụng để làm cho mặt kính sáng bóng hơn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Các đồ nội thất làm bằng gỗ rất kỵ ánh ánh nắng mặt trời, vì khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ làm cho gỗ bị cong vênh và nứt nẻ, lớp sơn phủ bên ngoài dễ bị bong, phai màu lâu dần sẽ mất đi màu sắc ban đầu.

Mẫu tủ quần áo hiện đại kết hợp kệ tivi TA16
Bạn nên đặt ở vị trí tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để đảm bảo độ bóng của lớp sơn và độ bền đẹp của sản phẩm.

Chông ẩm mốc

Hầu như những mẫu tủ quần áo được sản xuất hiện nay đều có những ưu điểm vượt trội mà chất liệu mang lại. Tuy vậy, đồ gỗ lại rất dễ bị côn trùng, mối mọt xâm nhập. Chính vì vậy khi lựa chọn tủ quần áo bằng gỗ nên cân nhắc, nên kiểm tra cẩn thận các thớ gỗ, những mối nối, ghép đảm bảo sản phẩm hoàn hảo nhất không có sự xâm nhập của mối mọt. Nếu như không may khi bạn mua về mới phát hiện thì cũng cần phải có những biện pháp sử dụng thuốc chuyên dụng để diệt côn trùng.

Tủ quần áo đẹp TA05
 Sắp xếp quần áo gọn gàng
Việc sắp xếp quần áo gọn gàng mang lại cảm giác thoải mái, tiện dung và bạn có thể dàng tìm món đồ mà mình muốn không phải mất thời gian tìm kiếm trong một đống đồ lộn xộn không sắp xếp có hệ thống. Cần giặt quần áo trước lúc cất vào tủ, nếu không cần có một ngăn cố định dùng để chứa đồ đang sử dụng.

Nếu như bạn biết cách sử dụng và bảo quan thì tủ gỗ quần áo gia đình sẽ luôn đẹp, mới và có độ bền lâu dài. Hãy giữ cho phòng ngủ gia đình mình luôn thất ngăn nắp, sạch sẽ tạo một không gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn.